วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

"ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช" มงคลประจำตระกูล

            ตำนานยันต์จักรพรรดิ์ตราธิราช

มีสืบทอดกันมาหลายสำนัก แต่ที่เป็นหลักใหญ่ที่สุดคงไม่พ้นตักศิลาใหญ่ของกรุงเก่าศรีอยุธยา คือ วัดประดู่ทรงธรรมนั่นเอง โดยที่ทราบมาก็คือที่วัดประดู่ทรงธรรมก็มีการจารึกยันต์ศักดิ์สิทธิ์แช่ไว้ที่สระน้ำภายในวัด
กลับร้ายกลายเป็นดี

ยันต์ตะกรุดมหาจักรพรรดิ์ตราธิราช

ยันต์จักรพรรดิ์สำคัญนี้ ถือว่า เป็นสุดยอดแห่งยันต์ที่สำคัญ โดยบูราณาจารย์ท่านสรรเสริญคุณวิเศษของยันต์ที่สำคัญนี้ไว้ว่าสามารถคุ้มครองป้องกันภัยได้ เป็นโภคทรัพย์ เจริญรุ่งเรือง บรรเทาทุกข์โทษ ฯลฯ ซึ่งถ้าพิจารณาในเรื่องพระเจ้าจักรพรรดิ์ที่กล่าวว่าจะมีสมบัติ ๗ ประการ หรือรัตน ๗ ประการ คือ ๑. จักรแก้ว ๒.ช้างแก้ว ๓.ม้าแก้ว ๔.มณีแก้ว ๕.นางแก้ว ๖.ขุนคลังแก้ว และ ๗.ขุนพลแก้ว แล้ว จะเห็นได้ว่าคุณวิเศษที่บุราณาจารย์ท่านพรรณาเอาไว้เรื่องยันต์กับสมบัติจักรพรรดิ์นั้นสอดคล้องกัน ผู้ที่ลงยันต์นี้ได้จะต้องได้มนต์รัตนมาลา ๑๐๘ บท และต้องชำนาญในการเดินยันต์ที่ซับซ้อนพอสมควร


ตะกรุดมหาจักพรรดิ์ตราธิราช


พระอาจารย์ตรีพรหม ได้สร้างตามตำราโบราณจากสำนักวัดประดู่ทรงธรรม โดยสร้างจากเนื้อเงินแท้เท่านั้น มีตอกโค๊ต ทุกดอก




#พิธีพุทธาภิเษก ตระกรุดมหาจักรพรรดิ์ ที่วัดบางเดื่อ ตรงกับวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2561
เป็นที่สำคัญวันหนึ่งสำหรับพิธีการพุทธาภิเษก ตระกรุดมหาจักรพรรดิ์ สืบเนื่องจากตำแหน่งของดวงดาวบนท้องฟ้าเกิดการปริวรรตนะเกษตร์ ประการหนึ่ง ปริวรรตนะคือตำแหน่งของดาว
พระเคราะห์มีการสลับเรือนกัน การสลับเรือนนี้จะสลับเรือนอุจจ์ สลับเรือนเกษตร หรือ สลับเรือนนิจก็ได้ แต่ทั้งนี้การหมุนเวียนของดวงดาวจะต้องหมุนเวียนไปในทิศทางเดียวกัน คือจะเป็นทางทักษิณาวัฏฏ์ หรือจะเป็นทางอุตรวัฏฏ์ ไม่ควรที่ดวงดาวกระโดดข้ามไปข้ามมา ต้องสลับเรือนอุจจ์, เกษตร์,หรือ สลับเรือนนิจต่อเนื่องกันไป เท่านั้น โดยดาวทั้งห้าดวงนี้จะสลับเรือนทั้งหมดจะเข้าอยู่ในเรือนของตนเอง จึงเป็นวันที่นิมิตรที่ดี ถือกำเนิดการสร้างตระกรุดมหาจักรพรรดิ์ เพราะเป็นดาวปริวรตตนะเรือนเกษตรถึง 5 ดวง ดังที่คณาจารย์โหรได้กล่ัาวไว้ว่าถ้าดวงชะตาใดที่ขับแล้วเกิดปริวรรตนะอุจจ์หรือเกษตรครบ 5 ดวง
จะได้เป็นจักรพรรดิ์ราชา


ผู้ที่พกตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราชแล้วจักเป็นผู้ที่ได้รับความเคารพรักและเสน่หาอย่างสูง
ในสมัยอดีตกาล นิยมทำให้กับตระกรุดดังกล่าวนี้กับพระมหากษัตริย์ เจ้าพระยา เจ้าขุนมูลนาย
เนื่องจากเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขั้นสูงที่ทรงคุณค่า แต่ในปัจจุบันการสร้างตะกรุดจักรพรรดิตราธิราช
บุคคลสามัญชน คหบดี หรือเศรษฐีธนบดี ได้มีการครอบครองบูชากันเป็นจำนวนมาก
โดยผู้ครอบครองต้องประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม ไม่เบียดเบียนผู้อื่นและทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน
ผลจากฤทธานุภาพของตระกรุดจักรพรรดิตราธิราชจะบันดาลผู้ที่ครอบครองได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งเป็นเจ้านายขั้นสูง เป็นที่รักและเอ็นดูของผู้ใหญ่ มีโชค มีลาภ มีวาสนา ปราศจากอุปสรรคใด ๆ ยิ่งตระกรุดจักรพรรดิตราธิราชประกอบในพิธีกรรมปริวัตรเกษตรด้วยแล้ว ผลจากเกษตรสลับเรือนจะช่วยเกื้อหนุนสำหรับบุคคลหรือสามัญชนที่ดวงชะตาขาด ดวงดาวที่เกื้อหนุนในพื้นดวงของชะตา ในชะตาใดที่มีดาวเคราะห์เกษตรอยู่เรือนเกษตรถือว่าดวงชะตาดี มีความมั่นคงในหลักฐาน ประพฤติตนในทางที่ดี ให้อธิฐานเอาเถิด.... ควรมีไว้บูชาเป็นของประจำตระกูลเถิด เพราะปัจจุบันจะหาผู้สร้างให้ถูกต้องตามพิธีกรรมโบราณและฤกษ์ดั่งคุณค่าแบบนี้ คงจะหามิได้.......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น